25/10/2012 | 22:52:00

Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á làm việc tại HN

Trong buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tối 25/10, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch danh dự Hội đồng Olympic châu Á Wei Jizhong khẳng định, Việt Nam có đủ điều kiện đăng cai ASIAD 18.

Ông Wei Jizhong cho rằng Chính phủ, nhân dân Việt Nam nhìn vấn đề đăng cai Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) rất nghiêm túc, nhiệt thành. Đồng thời nhận định, kết quả khảo sát tại Việt Nam cho thấy, công tác vận động cũng như cơ sở hạ tầng để đáp ứng cho việc đăng cai ASIAD rất tốt.

Ông Wei Jizhong cũng nhấn mạnh: Nếu ASIAD 18 được tổ chức ở Việt Nam không chỉ mang ý nghĩa về thể thao mà còn mang tính chính trị rất lớn, sẽ đem lại niềm tự hào và sự phồn vinh cho đất nước Việt Nam. Với sự chuẩn bị kỹ càng, ông tin tưởng Việt Nam sẽ giành quyền để tổ chức ASIAD 18.

Bộ Trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh hoan nghênh đoàn Hội đồng Olympic Châu Á đến làm việc tại Việt Nam; cảm ơn ông Wei Jizhong đã giúp đỡ trong việc tổ chức thành công Asian Indoor Games 2009 và sắp tới Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4 năm 2016 tại thành phố Nha Trang.

Bộ trưởng khẳng định, việc giải quyết thủ tục cho việc đăng cai ASIAD 18 sắp tới của Việt Nam sẽ tuân thủ thông lệ quốc tế. Bộ trưởng cũng khẳng định Việt Nam hiện có những phương tiện hiện đại và đã xây dựng Trung tâm báo chí đảm bảo tuyên truyền tốt mọi hoạt động xung quanh ASIAD.

Việt Nam đang triển khai kế hoạch 10 năm 2010-2020 để cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Bên cạnh việc phát triển kinh tế, Việt Nam rất chú trọng phát triển thể thao quần chúng và thể thao chuyên nghiệp.

Nhiều năm qua, Việt Nam đã có những đầu tư đáng kể và gặt hái được những thành công trong các thế vận hội và các giải đấu khác nhau. Từ những thành công đó, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, Việt Nam có đủ nguồn lực cơ sở hạ tầng để đăng cai thành công Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 năm 2019 và mong muốn Hội đồng Olympic Châu Á tiếp tục hỗ trợ Việt Nam làm tốt sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế này./.

Mỹ Bình (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark