10/10/2014 | 20:57:00

Vạn người dân Hà Nội nô nức đổ về Hồ Gươm ngắm pháo hoa

Pháo hoa trên bầu trời Hà Nội tối 10/10

Trước giờ dàn pháo hoa đón chờ 60 năm giải phóng Thủ đô "điểm hỏa", hàng vạn người Hà Nội đã nô nức đổ về các điểm nút trọng điểm để đón chờ giây phút thiêng liêng này.

Theo ghi nhận của phóng viên Vietnam+, từ khoảng 19 giờ tối 10/10, tại ngã tư Hàng Bài-Hai Bà Trưng, dòng người đã bắt đầu bị ứ lại do cấm đường. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã xuất hiện để thực hiện nhiệm vụ phân làn, phân luồng.

Nhích từng chút một len lỏi để thoát khỏi dòng người đi bộ, anh Khánh Huy (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết, chỉ vì muốn tận hưởng màn pháo hoa nên dù đông anh vẫn cố gắng đi xem.

Cùng chung tâm trạng, vợ chồng anh Nguyễn Tiến Đại (Hoàng Mai, Hà Nội) đã phải gửi xe máy mất 50 ngàn để đi bộ vào Hồ Gươm.

"Cấm đường từ chiều nên anh phải gửi xe máy từ tít tận Hai Bà Trưng rồi đi bộ đến đây". Anh chia sẻ.

Hòa mình trong dòng người nườm nượp đi bộ ra hồ, cụ Hải (82 tuổi) vẫn vui vẻ cho hay: "Dù mệt nhưng đây là sự kiện lớn nên bà phải cố gắng đi xem".

Không khí trước thời điểm bắn pháo hoa đang trở nên nóng hơn bao giờ hết.

Nhiều người dân đã phải "ngậm đắng nuốt cay" chấp nhận gửi xe máy với giá 50 ngàn đồng hoặc ô tô với giá 150-200 ngàn đồng/lượt để xem được màn trình diễn pháo hoa.
Nhiều người đã phải đặt chỗ trước ở những quán cà phê gần Bờ Hồ để có được vị trí đẹp ngắm pháo hoa với giá rất đắt, có nơi lên đến cả triệu đồng cho một vị trí.

Các chương trình nghệ thuật diễn ra tại sân khấu Quảng trường Cách mạng tháng Tám, sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ và trình diễn thời trang "Hương sắc Hà Nội" ở Văn miếu Quốc Tử Giám.

Vào thời điểm 20 giờ 40 phút, theo ghi nhận của phóng viên Vietnam+ tại khu vực Hồ Tây, các tuyến đường chính hiện đều hết sức đông đúc. Dòng xe nườm nượp ken kín các tuyến Yên Phụ, Lạc Long Quân, Thanh Niên... nơi gần điểm bắn pháo tầm cao.

Ngoài ra, hàng trăm người từ các ngõ nhỏ cũng cố gắng len lỏi đi bộ từ các ngách, ngõ Thủ đô ra ven hồ đợi giờ phút thiêng liêng của Thăng Long ngàn năm văn hiến.

Biện Linh, nhà ở An Dương, mặt đỏ gay vì chen lấn giữa hàng trăm người đang dồn dần ra trước điểm bắn pháo cho hay: "Mặc dù đi làm về rất mệt, nhưng em vẫn cố gắng cùng gia đình ra Hồ Tây ngắm pháo hoa nhân ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô."

Tại điểm hồ Văn Quán (Hà Đông), lượng người đổ về cũng hết sức đông. Hiện tại, lực lượng Cảnh sát đang căng mình để phân luồng và đảm bảo an ninh trước giờ G.

Một số hình ảnh Hà Nội trong đêm kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng











Trung Hiền

Bản để in Lưu vào bookmark