09/12/2014 | 20:18:00

Vẻ đẹp mê hồn những đồng hoa cải ven đô Hà Nội

Những ruộng cải vàng rực rỡ đẹp mê hồn mọc ven đô đã thu hút hàng trăm người dân có sở thích chụp ảnh đến đây để ghi lại những khung cảnh thơ mộng.


Dọc bờ sông Đuống, cánh đồng Yên Viên hay thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội), nhiều cánh đồng hoa cải đã trổ vàng rực rỡ. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)


Hoa cải vàng chỉ nở đúng dịp đầu mùa đông từ cuối tháng 11 sang đầu tháng 12, khi trời se se lạnh, xao xác dưới nắng vàng ươm. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)


Những thân cây cải mỏng manh với muôn ngàn cành nhỏ như những cách tay bé xinh vươn ra, nâng đỡ những chùm bông li ti thu hút nhiều loài ong bướm đến lấy phấn. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)


Hoa cải là một loại rau quá đỗi thân thuộc với nhiều miền quê ven đô Hà Nội với vẻ đẹp dân dã, giản dị mà vẫn làm say đắm biết bao người. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)


Nhiều nông dân tại các làng quê ven đô Hà Nội đã tranh thủ dịp này trồng hàng sào các vườn cải để phục vụ nhu cầu chụp ảnh của người dân. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)


Để có được vườn hoa cải vàng ruộm đẹp mắt, người nông dân đã phải bỏ ra hàng triệu đồng mua hạt giống về trồng và chăm bẵm hàng ngày. “Cải vừa dùng để chụp ảnh vừa bán, mỗi sào cô bán được hơn 1 triệu tiền rau. Cả làng cô cùng làm vui lắm!”. Cô Tuyết, một nông dân ở thôn An Lạc (Trâu Quỳ, Gia Lâm) chia sẻ. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)


Trung Hiền

Bản để in Lưu vào bookmark