18/12/2009 | 08:52:00

Việt Nam tham gia mạng lưới du lịch tàu thủy châu Á

(Ảnh minh họa: Internet)

Theo một nguồn tin ở Bangkok, các đại diện của 17 hãng và công ty du lịch khu vực đã họp ở Bangkok và nhất trí lập một liên minh mới có tên gọi là "Mạng lưới dịch vụ tham quan bằng tàu thủy châu Á" (ACSN) nhằm thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực đang có nhiều triển vọng này.

Tại cuộc họp, giám đốc phụ trách về mảng du lịch hướng nội của hãng SEA Tours (Thái Lan) Krai Panyarachun được bầu làm chủ tịch ACSN, trong khi giám đốc điều hành của các hãng và công ty còn lại sẽ là những thành viên của ban giám đốc.

Ngoài SEA Tours, các thành viên sáng lập khác bao gồm Saigontourist (Việt Nam), JTB (Nhật Bản), Aju Incentive Tours (Hàn Quốc), PC Tours (Hongkong), Bali Triloka Candra (Indonesia), Asian Overland Services (Malaysia), First Travel (Campuchia), Anglo-French Travel (Singapore), Myanmar Voyages (Myanmar), Micato India (Ấn Độ), Gemini Tours of Sri Lanka.

Ban đầu, các công ty thành viên của ACSN có thể đưa khách tham quan đến 21 hải cảng ở châu Á trong lúc tích cực tìm kiếm những điểm đến mới để phục vụ du khách.

Theo giám đốc Krai Panyarachun, bên cạnh việc lên các kế hoạch kinh doanh chiến lược và chương trình hoạt động cho năm tới, ACSN sẽ thiết kế một trang website để giới thiệu với thị trường thế giới về hoạt động của mạng lưới mới.

Đây được xem là bước tiến lớn vì nỗ lực bắt tay hợp tác với nhau sẽ giúp các hãng và công ty du lịch có thể bổ trợ giúp nhau và tồn tại trong bối cảnh kinh tế thế giới phát triển sa sút./.

T. N. Tiến (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark