16/08/2016 | 11:55:00

126 doanh nghiệp công nghệ, điện máy giao thương tại Hà Nội

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương cho biết, đây là lần thứ 2 Việt Nam được ASPA lựa chọn tổ chức Hội nghị giao thương. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đã có 36 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Đài Loan và 90 doanh nghiệp trong nước gặp gỡ tại Hội nghị giao thương châu Á 2016.

Sự kiện do Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc và Hiệp hội các Khu khoa học châu Á (ASPA) tổ chức ngày 16/8, tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương, các doanh nghiệp này thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, điện tử, điện máy, tự động hóa/rô bốt, thiết bị y tế.

Dự kiến, sẽ có khoảng 280 phiên gặp gỡ, giao thương theo hình thức 1:1 giữa các doanh nghiệp nước ngoài và doanh nghiệp Việt Nam.

“Đây là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, chia sẻ các cơ hội cũng như kinh nghiệm phát triển, tìm kiếm cơ hội hợp tác,” ông Dương nói.

Trong khuôn khổ hội nghị, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Công nghệ di động Hàn Quốc, Trung tâm trình diễn trong lĩnh vực y tế DHC (Hàn Quốc) và Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được ký kết nhằm phát triển công nghệ Internet vạn vật (IoT) trong lĩnh vực y tế cũng như xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, chuyển giao công nghệ./.


Trung Hiền (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark