13/12/2012 | 14:13:00

Bảo vệ môi trường trong xử lý sạt lở bờ hữu sông Hồng

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký ban hành Quyết định số 5602/QĐ-UBND phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Xử lý sạt lở bờ hữu sông Hồng khu vực phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm và các phường Bạch Đằng, Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng”. Dự án do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội làm chủ đầu tư.

UBND TP yêu cầu thực hiện đúng các quy định về bảo vệ môi trường, quá trình thi công và phá dỡ các công trình phải có các biện pháp giảm bụi, giảm tiếng ồn, độ rung, khí thải phát sinh... Chất thải rắn sinh hoạt và chất thải nguy hại phải được thu gom, xử lý theo quy định. Toàn bộ nước thải sinh hoạt và nước thải phát sinh trong quá trình đầu tư xây dựng phải được thu gom và xử lý trước khi thải ra hệ thống thoát nước chung trong khu vực dự án.

UBND TP yêu cầu chủ dự án phải thực hiện, áp dụng triệt để các biện pháp giảm thiểu những tác động tiêu cực, xử lý nguồn phát thải phát sinh có khả năng gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân xung quanh khu vực dự án.

Chủ đầu tư phải thực hiện chương trình, giám sát môi trường trong quá trình thi công xây dựng dự án. Kết quả giám sát phải gửi đến Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) để kiểm tra và giám sát. Bên cạnh đó, có trách nhiệm đền bù những thiệt hại môi trường do dự án gây ra...

Phải lập, phê duyệt và niêm yết công khai kế hoạch quản lý môi trường của dự án; nghiêm túc thực hiện các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư và quá trình thi công xây dựng.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark