03/12/2012 | 16:18:00

Cafe cùng động vật tại Hà Nội

Với tình yêu động vật và thiên nhiên hoang dã, những quán cà phê động vật là nơi để những người cùng sở thích tụ họp và chia sẻ tình yêu thương với mọi người

Uống cafe giờ không còn đơn giản chỉ là ngồi một chỗ, bên cạnh chiếc bàn im lặng để nhâm nhi ly cafe. Rất nhiều quán hút khách bằng đủ các chiêu “đính kèm” như cafe phim HD, cafe sách…

Và mới nhất là những quán cafe với những vật nuôi từ dễ thương như mèo, chó, đến… dễ sợ như thằn lằn, rắn, kỳ đà ra đời. Chủ nhân của chúng đều là những người rất yêu động vật và mong muốn chia sẻ sự yêu thương đó tới nhiều người.

Mời bạn cùng dạo qua một vòng các quán cafe như thế:

1. Cafe mèo

Quán có cái tên khá dễ thương và dễ nhớ Ailu coffee cat ở số 4 đường Thụy Khuê (Q. Tây Hồ, HN). Tuy không rộng rãi nhưng quán quả thật là thế giới của đủ loại mèo, có khoảng 13 chú mèo thuộc các loại như Ba Tư, mèo Pháp, mèo Nga, Mỹ lông dài, Exotic… Ngoài ra không thể thiếu là những chú mèo Việt Nam nhỏ nhắn những cũng rất xinh xắn, gần người.

Không gian quán nhỏ, bàn lại kê sát vào nhau nên khách hàng hầu như không có 1 không gian riêng biệt. Nhưng không vì thế mà khách tỏ ra khó chịu bởi việc ngắm những chú mèo chạy quanh, làm trò với cái bút, cuộn len cũng đủ làm khách thư thái thích thú.

Bạn cũng hoàn toàn yên tâm là nếu phải chú mèo nào hơi nghịch phá, các nhân viên sẽ có biện pháp can thiệp ngay. Quán cũng rất sạch sẽ, hoàn toàn không có “mùi mèo”. Quán phù hợp cho những gia đình có em bé thích mèo, những cặp đôi yêu mèo đến để vừa vuốt ve mèo vừa thưởng thức đồ uống khá ngon với giá hợp lý.

2. Cafe cùng bò sát

Quán có cái tên nghe rất dễ thương: Pet cafe, tọa lạc tại số 2A đường Khâm Thiên. Ấy thế nhưng nếu bạn là người sợ rắn, rết và những loài bò sát thì lời khuyên chân thành là hãy chuẩn bị tinh thần thật mạnh mẽ, nếu không bạn sẽ hét toáng lên vì sợ!

Mặc dù theo chủ nhân thì những động vật ở đây đúng như tên gọi của quán rất hiền lành, dễ thương và đã được thuần chủng, trở thành vật nuôi thân thiện. Nhưng hình dáng của chúng thì vẫn dọa được ối kẻ yếu bóng vía.

Quán được thiết kế hệt như một khoảng rừng nhỏ với cây cối rậm rạp, bàn ghế đều bằng gỗ để thể hiện sự gần gũi của thiên nhiên. Những chú “Pet” được nhốt riêng trong các tủ kính có gắn đèn sáng, đầy đủ thức ăn.

Nếu khách hàng thích sờ mó, ngắm nghĩa kỹ chúng, chủ quán sẽ sẵn sàng mở và hướng dẫn bạn. Quả thật, nếu vượt qua nỗi sợ, thì những chú bò sát như thằn lằn, kỳ đà hay thậm chí là rắn, nhện rất hiền lành, dễ tính và cũng thân thiện.

3. Quán cafe với chú chó Bắc Cực

Thật ra, gọi là quán cafe về loài chó thì không đúng, quán chỉ có mỗi 1 chú chó Bắc Cực nặng tới 40 kg, trắng muốt, thông minh và hiền lành. Chỉ vậy thôi, nhưng với ai yêu động vật, thích những chú cẩu dễ thương thì quán này quả là điểm hẹn lý tưởng.

Quán có tên là Quán cà phê Hermes, số 123 C10, Tập thể Kim Liên, (Phương Mai, HN). Chú chó Bắc Cực có tên là Tommy đã gần 4 tuổi, được chủ quán mua từ nước ngoài khi còn bé xíu với giá ngót ngét 20 triệu đồng.

Tommy thuộc giống chó Samoyed, một loài chó đến từ Bắc Cực, với dáng vẻ to lớn, màu lông trắng muốt, thích ứng được với nhiều loại khí hậu. Tuy nhiên, theo chủ quán, nuôi chú chó này khá tốn kém vì chú ăn rất nhiều.

Thế nên, đến quán, bạn muốn vuốt vẻ hoặc chụp hình cùng với Tommy nhớ mua thêm bánh, kẹo để “dụ” chú tới.

(Thanglonghanoi/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark