24/11/2012 | 14:27:00

Giới trẻ Hà thành mê du ca đường phố

Lấy tên gọi là “Du ca đường phố”, giới trẻ Hà thành đã biến chân tượng đài Lý Thái Tổ bên Hồ Gươm vào mỗi chiều chủ nhật trở thành nơi thể hiện niềm đam mê nhạc cụ.

Cuối tháng 10/2011 - “Du ca đường phố” ra đời. Đến nay, những buổi “hát rong” vẫn diễn ra theo tinh thần: không ồn ào, không phô trương, nhưng buổi giao lưu của các thành viên vẫn cuốn hút người xem bằng tiếng Guitar mộc mạc, đằm thắm.

Hiếu Orion, người sáng lập nhóm chia sẻ: “Âm nhạc đường phố không phụ thuộc vào nội dung hát, không phụ thuộc vào trình độ thể hiện cũng như khả năng của mỗi người. Thế nhưng, nó vẫn khiến người tham gia cảm thấy gần gũi nhau hơn, có cảm xúc hơn”.

Với Slogan “Đơn giản thôi mà!” - nhóm đã thu hút được được đông đảo bạn trẻ tham gia. Không chỉ dạy đàn, tập đàn những bản hit mới, đây còn là nơi để dân yêu nhạc thể hiện mình qua cuộc thi Guitar đệm hát được tổ chức hàng tháng.

Những ngày đầu “ra mắt thiên hạ”, nhóm chỉ khoảng 10 thành viên. Nhưng đến nay, số lượng thành viên đã lên đến hàng trăm. Sau khoảng thời gian 4 tháng xuất hiện thường niên, “Du ca đường phố” trở thành một thành phần không thể thiếu của một bộ phận lớn giới trẻ Hà thành.

Nguyễn Huyền Trang (ĐH Kinh tế Quốc dân) – một thành viên của “Du ca đường phố” cho biết “Đây là một buổi giao lưu, ai cũng có thể đàn và hát những gì mà mình thích. Tất cả những gì cần biết về du ca, bạn đều có thể tìm thấy trên diễn đàn”.

Không chỉ dừng lại ở Hà Nội, “Du ca đường phố” đã lan rộng đến Sài Gòn, Huế, Nha Trang. Nó kết nối những bạn trẻ yêu Guitar nói riêng và kết nối những trái tim trẻ yêu nghệ thuật đường phố trên cả nước nói chung.

Nhiều du khách nước ngoài cũng không thể cưỡng lại tình yêu âm nhạc mà “Du ca đường phố” mang đến. Trong số thành viên mới, có cả người già mà giới trẻ thường gắn cho họ cái mác “nghệ sĩ Tây”.

Không giống như một sân chơi âm nhạc luôn đòi hỏi sự bài bản, chỉ cần có trái tim yêu nhạc, tất cả mọi người đều có thể đến với “Du ca đường phố” vào 3h chủ nhật hàng tuần tại Hà Nội./.

(Người Hà Nội/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark