20/05/2011 | 20:56:00

Chọn tour tiết kiệm cho mùa du lịch thời lạm phát

Nha Trang đang là điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn (Ảnh: Searcher Vn/Vietnam+)

Trong bối cảnh giá cả leo thang, không chỉ du khách vắt óc nghĩ kế làm sao để được đi du lịch với giá rẻ mà ngay đến các công ty lữ hành cũng phải đau đầu nghĩ ra đủ “chiêu” nhằm lôi kéo khách hàng lấp đầy các tour hè.

Ngay từ đầu hè, các doanh ngiệp đã rộn ràngcạnh tranh các gói tour tiết kiệm, tour giá rẻ.
 
Tung chiêu mùa "bão" giá

Nhiều công ty lữ hành quảng cáo giảm giá, siêu khuyến mãi, song thực chất với tình hình hiện nay rất khó để xây dựng những tour vừa tiết kiệm tiền cho khách hàng mà vẫn đảm bảo doanh thu cho phía cung ứng dịch vụ.

Giám đốc công ty du lịch Thế hệ trẻ Trần Thế Dũng cho biết: với tình hình giá cả thời điểm này rất khó để xây dựng các chương trình giảm giá hay siêu tiết kiệm, nếu có đó cũng chỉ là chiêu thức thu hút khách của các đơn vị lữ hành thôi. "Thực sự bây giờ một số đơn vị lữ hành khó dám nghĩ tới các chương trình khuyến mãi."

"Làm kinh doanh nội địa rất khó vì không chủ động được giá của các nguồn cung ứng dịch vụ, họ cũng phải tăng theo giá điện, giá xăng…,” ông Dũng nói.

Về phần doanh nghiệp mình, ông Dũng cho biết, Thế hệ trẻ chỉ dám đưa ra bốn kế hoạch dành cho khách du lịch có nhu cầu đi tour dịp hè này. Nếu những tour có sử dụng máy bay, khách hàng nên đặt sớm để được giảm giá vé máy bay từ 3-5%. Với tour đi đường bộ, khách đăng ký sớm cũng được giảm 3-5%.

Ngoài ra, công ty cũng sẽ tăng cường mở rộng, phát triển bán dịch vụ từng phần như thuê xe, hay đặt phòng, đặt bữa ăn.... Thực tế, mô hình này đang ngày càng được khách chọn nhiều do tiết kiệm được tối đa.

Và, kế hoạch cuối cùng là chương trình đối với khách hàng thân thiết, công ty quảng bá thường xuyên và đồng thời dành riêng giá ưu đãi.

Trong bối cảnh khó khăn chung đó, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist chủ trương mở rộng loại hình free&easy với dịch vụ vận chuyển (máy bay, xe, tàu lửa…) và lưu trú (khách sạn, resort từ 3 đến 5 sao trên toàn quốc).

Ngoài ra, nếu sử dụng dịch vụ của Saigontourist, du khách còn được tặng miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm du lịch nước ngoài với mức bảo hiểm lên tới 630.000.000đ/khách/vụ, mức 2.100.000.000 đ/khách/vụ (áp dụng cho tuyến Châu Âu) và toàn bộ phí bảo hiểm du lịch trong nước với mức bảo hiểm 60.000.000đ/khách/vụ.

Bên cạnh đó, "dịp hè này, du khách còn được tham gia chương trình khuyến mãi “Đã trúng Bạn phải trúng To-Du lịch Hè cùng Saigontourist, Trúng 200 triệu–Cả nhà nô nức, thỏa sức ngao du” từ 12/5 đến 08/08, với cơ hội trúng giải đặc biệt trị giá 200 triệu đồng và 5 giải khuyến khích trị giá 50 triệu đồng, bằng Saigontourist Travel Voucher tiện dụng, linh hoạt,” đại diện Saigontourist bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết.

Bà Thanh Trà cũng tỏ ra khá lạc quan với việc tung ra những chương trình này, Saigontourist dự kiến lượng khách du lịch hè sẽ tăng trưởng hơn 15% so cùng kỳ năm ngoái.

Tour quốc tế cũng giá tiết kiệm


Xét mặt bằng giá cả hiện nay, các tour máy bay đi nước ngoài lại có ưu thế hơn các tour đi máy bay nội địa. Bởi tour quốc tế đi máy bay không chỉ có giá “mềm” hơn mà các doanh nghiệp lữ hành quốc tế còn có các chương trình khuyến mãi kéo dài cùng chương trình quảng bá rất hiệu quả nhằm thu hút khách.

Theo đó, Saigontourist tiếp tục triển khai tour du lịch tiết kiệm IKO Travel đậm chất “shopping” siêu khuyến mãi cuối tuần, kết hợp nghỉ dưỡng với dịch vụ cao cấp của các hành trình: Brunei 3 ngày có giá nhỉnh hơn 10 triệu đồng/khách.

Hay tour Singapore 4 ngày với 12,67 triệu đồng/khách; Manila 4 ngày với 12,46....

Đặc biệt Hồng Kông- Thẩm Quyến-Quảng Châu 6 ngày có giá trọn gói chỉ chưa đầy 13 triệu đồng/khách, tiết kiệm hơn 7 triệu đồng so với tour bình thường.

Đây là dịp lý tưởng để cả gia đình đưa con em đi vui chơi tại công viên giải trí nổi tiếng Disneyland, các tín đồ mua sắm thì thỏa thích với đợt giảm giá hè tại các trung tâm thương mại ở Hồng Kông, chợ Đông Môn (Thẩm Quyến), phố Bắc Kinh (Quảng Châu)...

Còn với Vietravel, gói tour nước ngoài “hot” nhất trong mùa hè này chính là chùm tour “Campuchia huyền bí” bay cùng hãng hàng không Cambodia Angkor Air với mức giá chỉ từ  5.190.000 đồng/khách./.

ChiLê (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark