22/11/2012 | 11:31:00

Hà Nội: ActionAid 20 năm đồng hành chống đói nghèo cùng Việt Nam

Tối 22/11, tại Hà Nội, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm đồng hành cùng Việt Nam chống đói nghèo.

Bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng Đại diện ActionAid Quốc tế tại Việt Nam bày tỏ niềm vinh dự và tự hào được đóng góp phần sức lực của mình trong công cuộc giảm nghèo và phát triển của đất nước. ActionAid là một tổ chức quốc tế chống đói nghèo làm việc tại hơn 40 quốc gia, sát cánh cùng người nghèo để chấm dứt đói nghèo và bất công. Văn phòng Đại diện ActionAid Quốc tế tại Việt Nam bắt đầu hoạt động từ năm 1992 tại Hà Nội. Hưởng ứng "Chiến lược giảm nghèo và phát triển toàn diện " của Việt Nam từ đầu những năm 1990, trong suốt 20 năm vừa qua, ActionAid đã tham gia tích cực vào các sáng kiến giảm nghèo và phát triển tại Việt Nam.

Với ngân sách trung bình hàng năm 3 triệu bảng Anh, ActionAid đã hỗ trợ trực tiếp hàng triệu lượt người dân và cán bộ đối tác các cấp thay đổi nhận thức, nâng cao năng lực, tham gia tích cực và quá trình phát triển của bản thân và đất nước. Riêng năm 2011, AAV đã hỗ trợ trực tiếp được hơn 214.000 người tại 20 địa bàn khó khăn ở các vùng nghèo của Việt Nam cả ở nông thôn và thành thị khu vực miền núi phía Bắc, miền Trung Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long. Từ sự hỗ trợ và khích lệ của Actionaid, AAV sẽ tiếp tục mang tiếng nói và kinh nghiệm của Việt Nam ra thế giới".

Bà Lý Thị Tuyến, Giám đốc Sở Ngoại vụ Lai Châu cho biết: tổ chức " ActionAid đã giúp chúng tôi thay đổi cuộc sống. Chúng tôi giờ đã tự quyết định được hướng đi riêng, khẳng định thương hiệu phi chính phủ địa phương, góp phần tiếp tục giúp đỡ cộng đồng làm chủ vận mệnh của mình".

Buổi Lễ là hoạt động cao điểm của chuỗi hoạt động được bắt đầu từ năm 2011, khi Chiến lược Quốc gia lần thứ năm ( 2012-2017) được công bố tại Hà Nội. Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm ActionAid đồng hành cùng Việt Nam chống đói nghèo, đại diện cộng đồng nơi AAV hỗ trợ đã tham gia Ngôi nhà ActionAid để trưng bày và giới thiệu các sản phẩm địa phương, các kết quả nghiên cứu... là sản phẩm từ các chương trình đa dạng của AAV tại địa bàn. Chiến dịch " Những viên gạch nhỏ tạo thay đổi lớn " nhằm hỗ trợ 10.000 học sinh tiểu học các khu vực khó khăn được tiếp cận tốt hơn đến giáo dục cũng là một phần của chuỗi hoạt động này.

Lễ Kỷ niệm là cơ hội để AAV điểm lại những đóng góp đã đạt được trong mục tiêu xóa nghèo và phát triển tại Việt Nam trong hai thập kỷ qua, đồng thời tái khẳng định cam kết của ActionAid tiếp tục hoạt động tại Việt Nam, tham gia vào tiến trình phát triển đất nước trong tương lai, hướng đến mục tiêu trở thành thành viên đầy đủ của Liên đoàn Actionaid Quốc tế từ nay đến năm 2017./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark