29/09/2012 | 19:00:00

Hà Nội: Hỗ trợ sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực

Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội quyết định hỗ trợ sản xuất các nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp mũi nhọn có chất lượng, sức cạnh tranh cao và sản phẩm công nghệ cao trong giai đoạn năm 2012-2015.

Đối tượng được hỗ trợ gồm các doanh nghiệp có sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: cơ khí chế tạo; điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin; sản phẩm từ công nghệ mới; các sản phẩm được Ủy ban Nhân dân thành phố công nhận là sản phẩm công nghiệp chủ lực; các doanh nghiệp thuộc “danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển” và các sản phẩm thuộc “danh mục sản phẩm công nghệ cao khuyến khích được phát triển”, sản phẩm thuộc danh mục “các ngành và sản phẩm công nghiệp mũi nhọn”.

Theo chương trình, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ về tài chính (hỗ trợ lãi suất vay sau đầu tư; hỗ trợ một phần kinh phí vé máy bay, kinh phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp tham dự hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước). Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ về khoa học và công nghệ; xúc tiến thương mại,…

Chương trình cũng tập trung vào việc khảo sát tìm kiếm thị trường, tạo điều kiện để tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, giao thương với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp.

Thành phố Hà Nội đã chú trọng tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng công nghệ, thiết bị hiện đại để nâng cao năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, cải tiến mẫu mã nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm; góp phần giảm chi phí, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp….

Giai đoạn từ 2011 - 2015, thành phố Hà Nội phấn đấu đưa giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng bình quân 12-13%/năm; phấn đấu để thành phố có nền công nghiệp hiện đại, phát triển công nghiệp dựa trên nền tri thức, trình độ khoa học công nghệ và nguồn nhân lực có trình độ cao, trở thành Trung tâm công nghiệp công nghệ cao của cả nước.

Thành phố phấn đấu hình thành các Trung tâm nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, thử nghiệm sản phẩm mới, tạo nên các sản phẩm chất lượng có giá trị cao, có khả năng cạnh tranh, đáp ứng tiêu chuẩn tiên tiến trên thế giới./.

Đinh Thị Thuận (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark