21/11/2012 | 09:30:00

Hà Nội: Hội nghị hợp tác CNTT-TT Việt Nam-Hàn Quốc

Ngày 21/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Hành chính và An ninh công cộng Hàn Quốc tổ chức Hội nghị hợp tác công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam-Hàn Quốc.

Đây là một trong những hoạt động của Bộ Hành chính và An ninh công cộng Hàn Quốc trong chuyến sang thăm Việt Nam từ ngày 20-22/11/2012 nhằm tạo cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Bắc Son - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: Hàn Quốc là nước có quan hệ hợp tác với Việt Nam từ những năm 1950 trong xây dựng mạng lưới viễn thông, cung cấp các dịch vụ viễn thông và đạt được nhiều kết quả trong nhiều lĩnh vực như đào tạo nguồn nhân lực, an ninh an toàn thông tin, chính phủ điện tử, công nghệ thông tin, viễn thông.

Trong thời gian tới hai nước sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực này về: chia sẻ kinh nghiệm quản lý nhà nước, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng cơ sở hạ tầng, tin học và xã hội hóa… Đặc biệt sẽ tạo điều kiện cho các tập đoàn, công ty Hàn Quốc hợp tác, chuyển giao công nghệ; khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp hai bên tăng cường trao đổi, tăng cơ hội hợp tác.

Tính đến nay Hàn Quốc đã có 2.800 dự án với tổng vốn đầu tư vào Việt Nam đạt gần 23 tỷ USD, đứng thứ hai về tổng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam./

Hằng Trần (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark