17/11/2012 | 10:32:00

Hà Nội: Tìm hiểu chính sách pháp luật về bình đẳng giới

Tối 16/11, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu chính sách pháp luật về bình đẳng giới” năm 2012.

Cuộc thi được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới, tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức về bình đẳng giới.

Sau gần ba tháng phát động (10/7 đến 30/9/), cuộc thi đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp nhân dân tham gia dự thi với số lượng gần 700.000 bài.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh: Bình đẳng giới và bảo đảm quyền của phụ nữ là mục tiêu quan trọng được Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm thúc đẩy thực hiện trong suốt quá trình xây dựng đất nước. Là thành viên của Công ước về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ (CEDAW), Việt Nam đã nỗ lực thực hiện cam kết quốc gia bằng nhiều biện pháp, trong đó có biện pháp tuyên truyền nâng cao nhận thức nhằm sửa đổi khuôn mẫu văn hóa, tập quán, hành vi của mỗi người nhằm loại trừ các thành kiến, định kiến về giới như đề cập tại Công ước CEDAW. Cuộc thi “Tìm hiểu chính sách, pháp luật về bình đẳng giới” năm 2012 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi biện pháp truyền thông này.

Đánh giá cao các tác phẩm dự thi trong việc tuyên truyền về bình đẳng giới gần gũi, sinh động hơn, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đề nghị sau lễ tổng kết và trao giải, các bộ, ngành, địa phương, các cơ quan truyền thông tiếp tục phối hợp với Bộ LĐTB&XH đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về bình đẳng giới tới mọi người dân với thông điệp “bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ không chỉ là mục tiêu mà còn là chìa khóa để thúc đẩy phát triển và tiến bộ xã hội lâu dài”.

Ban tổ chức trao 26 giải cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong cuộc thi. Trong đó, giải Nhất cá nhân đã được trao cho bà Nguyễn Thị Quyên, công nhân xưởng điện Công ty trách nhiệm hữu hạn MTV phân đạm và hóa chất Hà Bắc (Bắc Giang). Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải nhì; 3 giải ba; 10 giải khuyến khích và 6 giải phụ cho các cá nhân khác. Hai giải tập thể được trao cho Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Ninh Bình (50.201 bài dự thi) và Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (50.705 bài dự thi). Hai giải đặc biệt sáng tạo trong phát động, tổ chức cuộc thi và thiết kế, xây dựng bài thi đã được trao cho Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện An ninh nhân dân và Nhóm Sao vàng, Học viện An ninh nhân dân./.

Phúc Hằng (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark