12/10/2023 | 15:59:00

Liveshow “Thu ca” kỷ niệm 25 năm ca hát của NSƯT Minh Thu tại Nhà hát Lớn

Ca sỹ Minh Thu (Ảnh: PV/Vietnam+)

Kỷ niệm 25 năm ca hát, Nghệ sỹ Ưu tú Minh Thu sẽ thực hiện liveshow “Thu ca” với sự tham gia của các khách mời là danh ca Tuấn Ngọc, ca sỹ Hồng Dương, Bảo Trâm và nhóm MFU.

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 11/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Minh Thu có xuất phát điểm là một ca sỹ hát nhạc pop nhưng chính dòng nhạc xưa trữ tình lại mang đến thành công cho chị.

Kể từ liveshow đầu tiên có tên gọi “Khởi Nguyên” vào năm 2015, Minh Thu đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả với danh xưng "người tình âm nhạc" của nhạc sỹ Phó Đức Phương.

Lần này, Minh Thu ở “Thu ca” sẽ khiến người nghe phải ngạc nhiên về sự thay đổi ngoạn mục của mình khi không chỉ hát những ca khúc quen thuộc như “Hà Nội của tôi,” “Hà Nội nơi tìm về,” “Hướng về Hà Nội”… mà còn “trẻ hóa” những bài hát cũ như “Thu rất thật Thu,” “Chiếc lá cuối cùng,” “Giáng ngọc”...

Bên cạnh đó, những bản nhạc dance như “Thu ca,” “Kim” hay “Em dạo này,” “Tuổi đá buồn,” “Cơn mơ băng giá” được remix (phối lại) cũng sẽ gây ngạc nhiên cho khán giả khi chứng kiến Minh Thu thăng hoa với các vũ đạo.

Tất cả là dụng ý của đạo diễn âm nhạc - nhạc sỹ Thành Vương để xây dựng cho nữ ca sỹ một phong cách trẻ trung hơn.

Ca sỹ Minh Thu chia sẻ về chương trình trong cuộc gặp gỡ báo chí ngày 11/10. (Ảnh: Minh Thu/Vietnam+)

Nhạc sỹ Lê Minh Sơn cho hay anh rất yêu quý giọng hát Minh Thu. Anh cho rằng nữ ca sỹ có chất giọng mezzo-alto (nữ trung trầm) đẹp, ấm, sang trọng.

“Nhiều người vốn sợ thời gian, nhất là phụ nữ, nhưng ở nghệ sỹ, thời gian trôi qua là báu vật, bởi nó chứa đựng rất nhiều đời sống, khiến cho giọng hát người nghệ sỹ mặn mòi hơn, khát khao hơn. Ở Minh Thu, cô có tất cả những điều đó,” nhạc sỹ Lê Minh Sơn nhận xét.

Chia sẻ tại họp báo, Nghệ sỹ Ưu tú Tấn Minh, Giám đốc Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long cho rằng ca sỹ Minh Thu đang ở độ chín trong sự nghiệp.

“Tôi đã nói với Minh Thu rằng hãy quên đi danh hiệu hay những gì mình đã có, hãy xuất hiện trước khán giả như mới lần đầu, để mọi người thấy rằng Minh Thu yêu âm nhạc đến thế nào,” ca sỹ Tấn Minh nói.

Về phần mình, nữ ca sỹ tự nhận rằng Minh Thu không phải một cái tên dễ bán vé, nhưng chị vẫn có một "tệp" khán giả luôn dõi theo mọi hành trình của mình.

Chị dành nhiều tâm huyết cho liveshow này, tự tay làm mọi thứ từ sản xuất, thành lập êkip, chọn lựa các đối tác và ca sỹ khách mời… nhằm tiết kiệm chi phí để có thể giảm giá vé.

“Thử sức với những điều mới mẻ ở độ tuổi 'chớm Thu' nên tôi có nhiều lo lắng, lo nhất là 'ế' vé song khi nghĩ đến cảm hứng và sự thôi thúc để mình có được chuyển biến trong tư duy về nghề nghiệp thì tôi lại thấy phấn chấn,” ca sỹ bộc bạch./.

Ca sỹ Minh Thu sinh ra tại Hà Nội và tốt nghiệp Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội năm 1999. Hiện, chị công tác tại Nhà hát Ca Múa Nhạc Thăng Long. Chị từng giành nhiều giải thưởng âm nhạc như Giải Ba Liên hoan Tiếng hát Truyền hình Hà Nội năm 1998; Giải Ba (không có giải nhất) Tiếng hát trên sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam năm 1999; Giải Nhất Giọng hát Trẻ Hà Nội năm 2001; Huy chương Vàng Hội diễn các nước ASEAN năm 2013 và 2022; Huy chương Vàng Hội diễn Chuyên nghiệp Toàn quốc năm 2015...

Minh Thu (Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark