27/07/2013 | 11:55:00

Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” tại Hà Nội

Thanh niên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân.” (Ảnh: Trung Hiền/Vietnam+)

Ngày 27/7, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” lần thứ 3 đã được tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, dự kiến sẽ thu được khoảng 3.000 đơn vị máu.

Phát biểu tại ngày hội, giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương khẳng định đây là một trong ba ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm, sánh ngang với Lễ hội Xuân Hồng, Trái tim tình nguyện.

Lần thứ 3 tổ chức, nhưng Giọt hồng tri ân năm nay đặc biệt vì đó là ngày hội hiến máu cuối cùng trong chuỗi các ngày hội hiến máu của Hành trình Đỏ.

[Vận động hơn 12.000 đơn vị máu qua "Hành trình đỏ"]

Theo giáo sư Trí, thông qua ngày hội hiến máu và Hành trình Đỏ này, phong trào hiến máu nhân đạo trên toàn quốc đã được phổ biến rộng rãi tới nhiều đối tượng, mở rộng được địa bàn... nhằm thu được nhiều đơn vị máu phục vụ cho những bệnh nhân đang nằm điều trị tại các bệnh viện.

Với thông điệp “Mỗi trái tim – một ngọn lửa anh hùng,” ngày hội tiếp tục hướng tới mục tiêu vận động giới trẻ và cộng đồng tham gia hiến máu tình nguyện nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu dịp Hè.

Ngay từ 6 giờ sáng, tại sân vận động Mỹ Đình đã đỏ rực trong màu cờ, băng-rôn, biểu ngữ của những trái tim hết lòng vì công tác hiến máu tình nguyện. Mặc dù trời mưa to, nhưng tại các bàn lấy máu vẫn đầy tiếng cười và sự ấm áp nhờ tinh thần hiến máu nhân đạo của cộng đồng.

Trong ngày hội, bên cạnh chương trình trọng tâm hiến máu tình nguyện, còn có nhiều hoạt động thể hiện sự tri ân như: chương trình xếp hình con thuyền với cánh buồm hình giọt máu đỏ có ngôi sao vàng ở giữa mang thông điệp “Những giọt máu đào-dạt dào tình biển đảo”, giao lưu “Mỗi trái tim-một ngọn lửa anh hùng” là nơi hội ngộ giữa các thế hệ.

Giọt hồng tri ân cũng là nơi hội ngộ, giao lưu của 120 tình nguyện viên tiêu biểu của cả nước tham gia Hành trình Đỏ với tình nguyện viên Thủ đô Hà Nội.

Ngày hội do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội thanh niên vận động hiến máu Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội, Ban tổ chức chương trình Hành trình Đỏ tổ chức./.

Mạnh Hùng - Trung Hiền

Bản để in Lưu vào bookmark