13/10/2010 | 14:39:00

Những ngày thu tháng 10 Hà Nội lung linh

Đoan Môn Hoàng thành Thăng Long. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cảm xúc xốn xang đến ngỡ ngàng trước vẻ lung linh, rực rỡ của Hà Nội tràn ngập trong mỗi người Hà Nội và du khách khi đến Hà Nội trong dịp trọng đại này.

Thu đã về trong những cơn gió heo may nhẹ nhàng, những bông hoa sữa tỏa hương thơm nồng nàn, những đóa hướng dương khoe mình trong nắng thu. Vẫn e ấp, vẫn dịu dàng, song mùa Thu Hà Nội năm nay lại đặc biệt hơn bao giờ hết.

Khách từ phương xa đến Hà Nội không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp quyến rũ. Người Hà Nội cũng thấy tâm hồn mình phấn chấn lạ thường trong những lo toan của cuộc sống hàng ngày.

Cụ Lê Văn Hinh, 80 tuổi, dù sức khỏe yếu nhưng tối nào cũng nói con cháu đưa ra Bờ Hồ đi dạo. Cụ bày tỏ: “Tôi sống ngần này tuổi rồi, đã từng chứng kiến biết bao nhiêu sự biến động của Hà Nội trong hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Qua thương đau giờ đây Hà Nội đang vươn lên rực rỡ và tươi đẹp hơn bao giờ hết."

Hai cụ Nguyễn Thị Thêm, Nguyễn Thị Mười là hai chị em ruột, mấy hôm nay dù người đông chật kín, nhưng vì “thấy nhớ hồ Gươm, hai chị em lại dẫn nhau đi dạo để được ngắm nhìn hồ Gươm lung linh, huyền ảo." Cụ Thêm cầm tay người chị gái lưng đã còng thủng thẳng đi trọn một vòng hồ Gươm trước khi về nhà.

Không chỉ người Hà Nội yêu và tự hào về Thủ đô ngàn năm tuổi. Chị Nguyễn Thị An và anh Johny, tay trong tay trên con đường Điện Biên Phủ, ngắm nhìn con phố đèn rực rỡ hai bên hàng cây.

Anh Johny khá là hào hứng trước sự chuẩn bị của Hà Nội trong Đại lễ: “Tôi đến làm việc tại Hà Nội từ năm 1997 nhưng hôm nay tôi thấy Hà Nội rạng ngời hơn bao giờ hết, nhất là sự mến khách của người Hà Nội luôn thường trực trên những nụ cười của người dân ở đây. Tôi thêm yêu con người và đất nước các bạn. Có lẽ tôi sẽ mời bạn bè đến Hà Nội trong dịp Đại lễ này."

Cụ Hinh bày tỏ: “Tôi mong rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hà Nội sẽ ngày càng to đẹp hơn, cuộc sống của người dân sẽ ngày càng nâng cao hơn, nhất là với người cao tuổi chúng tôi sẽ ngày được quan tâm hơn.”

Chị Nguyễn Bình An, vị khách đến từ thành phố biển Nha Trang lại nghĩ đến tới gia đình trong thời khắc thiêng liêng này: “Tôi muốn ngay bây giờ được kể cho các con tôi đang ở nhà nghe về Hà Nội để lớp trẻ có thể hướng về cội nguồn, nhớ tới quá khứ hào hùng và để trân trọng những giá trị hôm nay.”

Ông Black đến từ Mỹ thì mong muốn “giá như Hà Nội lúc nào cũng tươi đẹp lung linh như bây giờ thì chắc chắn sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều du khách năm châu khi họ có ý định đi du lịch. Tôi mong Hà Nội sẽ luôn xứng đáng với danh hiệu thành phố vì hòa bình mà thế giới tin yêu dành cho đất nước các bạn”./.

(Chinh phu.vn/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark