27/08/2010 | 08:47:00

Quảng Bình khai thác tour du lịch sinh thái, tâm linh

Động Thiên Đường là một trong ba điểm đến của tour du lịch sinh thái, tâm linh ở tỉnh Quảng Bình sắp được khai thác. (Nguồn: Internet)

Đầu tháng Chín này, tour du lịch sinh thái, tâm linh hấp dẫn tại tỉnh Quảng Bình sẽ được đưa vào khai thác, với hy vọng góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch của tỉnh Quảng Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tour du lịch trên gồm Sun Spa Resort-Động Thiên đường-Hang Tám Cô, do Tập đoàn Trường Thịnh tổ chức.

Điểm đầu tiên của tour du lịch này là Sun Spa Resort. Sun Spa Resort tọa lạc bên bờ sông Nhật Lệ thơ mộng, kề sát trung tâm thành phố Đồng Hới năng động, được xây dựng trên diện tích 30ha với thiết kế sang trọng và hiện đại, là điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Sun Spa Resort được công nhận là thành viên của tổ chức World Hotel từ năm 2008.

Điểm đến tiếp theo là Động Thiên đường, cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km về phía Tây Bắc. Nằm trong phân khu rừng phục hồi sinh thái, thuộc vùng lõi núi đá vôi của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Động Thiên đường được Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khám phá từ năm 2005.

Động có độ dài 31km được xem là kỷ lục với một hang động đá vôi, với một vẻ đẹp lộng lẫy, được tạo thành bởi những khối thạch nhũ huyền bí.

Động Thiên đường đứng đầu trong bảng xếp hạng hang động quốc tế về sự huyền bí, kỳ vĩ của kiến tạo tự nhiên. Sau nhiều năm “ngủ im,” Động Thiên đường đã được “đánh thức.” Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã giao cho tập đoàn Trường Thịnh đầu tư khai thác động với tổng mức đầu tư cho giai đoạn 1 là 83 tỷ đồng.

Điểm đến cuối cùng của cuộc hành trình là Hang Tám Cô, nằm trên tuyến đường 20 Quyết Thắng. Đây là một chứng tích lịch sử của những ngày tháng chiến tranh chống Mỹ khốc liệt, bi tráng. Nơi đây là khu tưởng niệm các thanh niên xung phong đã hy sinh sau một trận đánh bom của không quân Mỹ.

Theo thống kê, lượng khách đến Quảng Bình ngày càng tăng. Tổng lượng khách đến Quảng Bình trong sáu tháng đầu năm là gần 403.000 người, trong đó có gần 172.000 người đến thăm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng,  tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước./.

(Báo Tin tức/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark