20/06/2014 | 18:13:00

Sở Thông tin và Truyền thông gặp mặt báo chí nhân ngày 21/6

Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, bà Phan Lan Tú, phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chiều 16/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức buổi gặp mặt đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương và Thành phố nhân kỷ niệm 89 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2014).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Phan Lan Tú, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh Hà Nội là địa phương tập trung nhiều nhất các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Trong thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, kịp thời phản ánh đến người dân Thủ đô và cả nước các sự kiện, thành tựu kinh tế-xã hội của thành phố.

Thông tin về Hà Nội luôn được phản ánh đa dạng, nhiều chiều và chiếm tỷ lệ cao trên các ấn phẩm báo chí của Trung ương và thành phố, là kênh thông tin quan trọng giúp thành phố triển khai tổ chức hiệu quả các chương trình công tác lớn, giải quyết kịp thời những vướng mắc, phát sinh trong thực tiễn…

Trong 6 tháng đầu năm 2014, báo chí Trung ương và Hà Nội đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến Hiến pháp năm 2013, tuyên truyền tích cực các giải pháp điều hành kinh tế-xã hội của Chính phủ, của thành phố; tập trung phản ánh một số nhiệm vụ cấp bách mà Đảng, Nhà nước chỉ đạo, như xử lý nợ xấu, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, chính sách tiền tệ, giá cả thị trường, quản lý đất đai…Đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng, các biểu hiện vi phạm pháp luật.

Báo chí cũng tập trung tuyên truyền nhiệm vụ cải cách hành chính của thành phố, công tác phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Đặc biệt, các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đã dành nhiều thời lượng tuyên truyền về năm trật tự văn minh đô thị 2014, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội; đấu tranh, tuyên truyền về vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, phát huy vai trò quan trọng trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền bằng biện pháp hòa bình…

Ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm phối hợp, đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Phan Lan Tú mong muốn trong 6 tháng cuối năm, các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố tiếp tục tập trung tuyên truyền việc triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013, Luật Thủ đô, Luật đất đai; tuyên truyền việc thực hiện Năm trật tự văn minh đô thị 2014 và quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí.

Về ngành Thông tin và Truyền thông, bà Phan Lan Tú mong muốn các cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ với Sở trong việc tuyên truyền, triển khai đề án số hóa truyền hình mặt đất; xây dựng kiến trúc chính phủ điện tử và xây dựng Đề án thành phố Hà Nội thông minh hơn. Cùng với đó, tuyên truyền sâu rộng việc ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính./.


(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark