15/06/2015 | 11:23:25

Tọa đàm về vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Sáng 13/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hà Nội phối hợp với huyện Thường Tín tổ chức tọa đàm "Vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới".

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận của ngành giáo dục, y tế, hội phụ nữ các xã về vai trò của phụ nữ với chương trình xây dựng NTM và xây dựng xã hội học tập.

Đóng góp ý kiến, một số đại biểu cho rằng, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động sâu rộng trong nhân dân về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của thành phố, huyện về xây dựng NTM.

Nội dung thông tin truyền thông về xây dựng NTM cần được cải thiện theo hướng đa dạng hóa, nâng dần tính hấp dẫn.

Tăng cường thông tin tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân trong phong trào cả nước chung sức xây dựng NTM...

Buổi tọa đàm nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội trong công tác tuyên truyền, vận động, giám sát việc xây dựng NTM gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; là cơ sở để kiến nghị với các ngành chức năng xem xét giải quyết những khó khăn, tồn tại. Đồng thời, nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay đạt hiệu quả, giúp nhau thoát nghèo bền vững, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân./.

 

(Hanoi Portal/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark