06/10/2012 | 09:47:00

7.000 người tham gia chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội”

Thiết thực kỷ niệm 58 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2012) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XIV, sáng 6/10, tại cổng chính Công viên Thống Nhất và xung quanh khu vực hồ Thiền Quang, Thành Đoàn Hà Nội tổ chức phát động chiến dịch “Tôi yêu Hà Nội ” với sự tham gia của gần 7.000 đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô.

Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng của tuổi trẻ Thủ đô nhằm phát huy hơn nữa trách nhiệm và tình yêu đối với Hà Nội thông qua các hành động, việc làm cụ thể để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, thanh lịch và hiện đại; đồng thời khơi dậy ý thức tự hào của tuổi trẻ về Hà Nội yêu dấu ngàn năm văn hiến sạch, đẹp, an toàn giao thông, văn minh đô thị và xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới.

Tại lễ phát động diễn ra chuỗi các hoạt động như: chương trình đi bộ xung quanh hồ Thiền Quang gây quỹ xây dựng sân chơi cho các em thiếu nhi nghèo tại các xã ngoại thành; ra quân các đội hình “Giao thông xanh” tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông tại các nút trọng điểm và cổng trường học; phát động đợt cao điểm giữ gìn vệ sinh môi trường (bắt đầu từ ngày 7/10 đến hết năm 2012) và làm điểm tại các xã xây dựng mô hình Chi đoàn nông thôn mới.

Thành đoàn phối hợp với Công ty Môi trường đô thị Hà Nội cũng ra quân làm sạch đẹp “Con đường gốm sứ ven sông Hồng” với sự tham gia của 1.000 đoàn viên.

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội tổ chức triển lãm các bức tranh, ảnh với tên gọi “Văn hóa giao thông dưới góc nhìn người trẻ” gồm 3 chủ đề: hành vi đẹp khi tham gia giao thông, hành vi vi phạm luật giao thông và tai nạn giao thông thảm khốc cùng các tác phẩm được chọn lọc trong hàng nghìn bức tranh của các em thiếu nhi tham gia cuộc thi “Công dân tương lai với An toàn giao thông”.

Triển lãm đã mang lại cái nhìn trực quan sinh động và tác động mạnh mẽ vào tâm thức của đoàn viên, thanh thiếu niên, góp phần tác động và làm thay đổi mạnh mẽ ý thức khi tham gia giao thông của mỗi người./.

Minh Nghĩa (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark