01/02/2012 | 14:44:00

Nhớ Hà Nội chiều cuối năm

Đã qua rồi những ngày Tết ấm cúng quây quần bên nhau, nay ngồi ngẫm lại bỗng thấy nhớ cái không khí vừa háo hức vừa man mác buồn của Hà Nội những ngày cuối năm, giáp Tết.

Ngày 30 Tết, ngày cuối cùng của năm luôn là ngày quan trọng và bận rộn nhất của mọi người, mọi nhà; bất kể ở đồng bằng hay miền núi, vùng sâu vùng xa.

Sau một năm làm việc vất vả, ai ai cũng muốn sớm được trở về nhà để quây quần bên bữa cơm tất niên với gia đình trong chiều 30 Tết.

Hà Nội chiều cuối năm vì thế cũng có cái không khí riêng so với mọi ngày. Mọi người dường như vội vả hơn với việc tranh thủ mua sắm, sửa soạn lại lần cuối cùng cho ngày Tết.

Các tuyến phố bắt đầu nghỉ buôn bán kinh doanh, bóng người qua lại cũng thưa dần. Đây đó lác đác bóng những người lao công cần mẫn dọn dẹp để phố phường luôn được sạch đẹp, tươi mới trong ngày đầu năm mới.

Khi tiếng chuông đồng hồ điểm 12h đêm cũng là lúc Tết bắt đầu “gõ cửa” từng nhà. Trong màn mưa xuân lất phất bay, hòa cùng không khí mùa xuân thiêng liêng của đất trời là những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười tươi tắn và những cái bắt tay thật chặt cùng cầu chúc cho năm mới vạn điều tốt lành. Và khi đó, Tết bắt đầu chính thức về với đất trời và con người Hà Nội./.

(Báo Ảnh Việt Nam/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark