28/10/2012 | 21:35:00

Thiếu nhi Hà Nội dự thi vẽ tranh quốc tế vì hòa bình

Ngày 28/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội - Ủy ban hòa bình Thành phố phối hợp với Thành Đoàn và Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức cuộc thi “Vẽ tranh quốc tế vì hòa bình lần thứ II”, dành cho thiếu nhi Thủ đô và thiếu nhi quốc tế tại Hà Nội, nhân kỷ niệm ngày Hòa bình thế giới và ngày thành lập Ủy ban hòa bình Việt Nam.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 100 thanh thiếu nhi Hà Nội và quốc tế đang học tập và sinh sống tại Thủ đô. Với chủ đề “ Vì hòa bình”, các em đã tập trung suy nghĩ, trau chuốt từng đường nét để vẽ lên những bức tranh thật đẹp với màu sắc tươi vui, sinh động nói lên ước nguyện của mình về con người và cuộc sống, tình yêu quê hương đất nước, về hòa bình trong nhân loại, chống đói nghèo, bệnh tật và bảo vệ môi trường... Đặc biệt, có em thể hiện tình yêu của mình với những hình ảnh liên quan đến quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 10 giải A, 20 giải B và 20 giải C cho các em có tác phẩm xuất sắc. Trong đó, 2 giải A thuộc về các em thiếu nhi đến từ Đại sứ quán Mê- hi- cô và Nga; còn lại thuộc về các em đến từ Cung thiếu nhi Hà Nội.

Bà Đào Thanh Hương, Phó Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị Hà Nội- Chủ tịch Ủy ban hòa bình Thành phố cho biết: Cuộc thi là dịp để khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật của thiếu nhi Việt Nam và quốc tế, đồng thời là cơ hội tốt để các em có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế. Qua đó khẳng định, cho dù sống ở bất cứ nơi nào trên trái đất, màu da có khác nhau nhưng thiếu nhi trên thế giới vẫn luôn gắn bó và thương yêu nhau, có chung khao khát được sống trong một thế giới hoà bình./.

Minh Nghĩa (TTXVN)

Bản để in Lưu vào bookmark