22/11/2012 | 11:05:00

"Triển lãm 10 năm điêu khắc toàn quốc" sẽ diễn ra tại Hà Nội

Một góc triển lãm điêu khắc. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho biết Triển lãm 10 năm Điêu khắc toàn quốc lần thứ 5 sẽ diễn ra vào năm 2013 tại Hà Nội.

Những tác phẩm điêu khắc sáng tác từ năm 2003 đến tháng 4/2013 có thể được chọn tham gia triển lãm. Triển lãm nhằm đánh giá thực lực đội ngũ các nhà điêu khắc trong 10 năm qua, giới thiệu những sáng tác mới, tốt nhất của các nghệ sỹ, nhà điêu khắc đến công chúng yêu mến nghệ thuật trong và ngoài nước.

Triển lãm giúp công chúng có cái nhìn khái quát về những thành tựu, hạn chế, những bài học kinh nghiệm quý báu trong việc tìm tòi, sáng tạo, phát triển các giá trị nghệ thuật điêu khắc trong chặng đường mới đồng thời thúc đẩy nghệ thuật điêu khắc Việt Nam phát triển.

Tác giả tham dự triển lãm được gửi tối đa 3 tác phẩm với loại hình điêu khắc trong nhà, điêu khắc ngoài trời và nghệ thuật sắp đặt (có ngôn ngữ điêu khắc), ở tất cả các chất liệu.

Các tác phẩm tham dự có đề tài sáng tác về cuộc sống lao động, học tập, sinh hoạt, sản xuất, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và các vấn đề của cuộc sống đương đại.

Theo quy định, tất cả công dân Việt Nam và nước ngoài sinh sống và sáng tác phẩm tại Việt Nam đều có quyền tham dự triển lãm.

Các tác phẩm sẽ phải qua hai vòng tuyển chọn trước khi được trưng bày. Vòng 1, Hội đồng Nghệ thuật duyệt tác phẩm qua ảnh chụp; vòng 2, ban tổ chức nhận tác phẩm thật tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự kiến, sẽ có 250-300 tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm Vân Hồ, Hà Nội. Ban tổ chức sẽ chọn trong số các tác phẩm được trưng bày để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 15 giải khuyến khích trị giá tương đương là 30, 20,15 và 5 triệu đồng.

Triển lãm 10 năm Điêu khắc toàn quốc là hoạt động định kỳ, đánh dấu một giai đoạn sáng tạo và tổng kết ngành điêu khắc trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark