04/08/2011 | 08:33:00

Tour du lịch cho người cao tuổi trong mùa báo hiếu

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Nhân dịp lễ Vu Lan, các công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra nhiều tour du lịch đa dạng, hấp dẫn, phục vụ riêng khách cao tuổi.

Do những đòi hỏi nhất định liên quan đến người cao tuổi như vấn đề sức khỏe, tâm lý, sở thích đặc thù, nên tiêu chí lựa chọn tour luôn được du khách cân nhắc kỹ lưỡng.

Nắm được tâm lý trên, các nhà điều hành tour đã thiết kế các tour đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ dịch vụ, đến các điều kiện lưu trú, thực đơn phù hợp, y tá đi kèm...

Với lịch khởi hành cố định trong tuần, chủ yếu vào ngày đầu hoặc giữa tuần để tránh đông đúc, tour thiết kế cũng linh động từ ngắn ngày (2-3 ngày) đến dài ngày (7-8 ngày).

Với người lớn tuổi, không gì lý tưởng hơn là những chuyến hành hương về miền đất thiêng để tìm đến sự bình yên và và cầu may mắn cho gia đình, con cháu.

Tùy vào mục đích chuyến đi, du khách có thể lựa chọn chương trình phù hợp trong danh mục tour “Du lịch mùa báo hiếu” của Công ty Du lịch Vietravel như hành hương về non thiêng Yên Tử, viếng các công trình Phật giáo Việt Nam với tour “Hà Nội-Yên Tử-Hạ Long-Bái Đính-Tràng An” (4 ngày), “Hà Nội-Yên Tử-Hạ Long-Sa Pa-Đền Đô” (6 ngày).

Với tour “Du lịch văn hóa tâm linh” của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, du khách cao tuổi có thể đến viếng ngôi chùa lớn nhất Việt Nam với hành trình Hà Nội-chùa Bái Đính-Hạ Long (4 ngày).

Bên cạnh tour hành hương, loại hình du lịch nghỉ dưỡng rất phù hợp với số đông du khách lớn tuổi, nhất là các tour nghỉ dưỡng ở vùng biển với bầu không khí trong lành hay lên vùng cao nguyên xanh mát với những cánh rừng nguyên sinh. Du khách có thể chọn chùm tour thăm quan kết hợp nghỉ dưỡng khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hồ Cốc-Vũng Tàu (3 ngày), Châu Đốc (2 ngày), Hội An-Bà Nà (3 ngày), Đà Lạt (4 ngày), Cần Giờ (2 ngày)…

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, đại diện Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, tính từ đầu năm 2011 đến nay, lượng khách tham gia các tour dành riêng cho người cao tuổi của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist tăng trung bình hơn 25%.

Hiện nay, sản phẩm tour dành riêng cho người cao tuổi do Saigontourist thiết kế liên tục được phân nhánh đa dạng nhân dịp các ngày lễ lớn./.

Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark