23/11/2012 | 12:00:00

Tái hiện không gian gia đình Hà Nội xưa trong khu phố cổ

Chiều tối 23/11, nhiều hoạt động văn hóa đã diễn ra tại các điểm di tích trong khu phố cổ Hà Nội kỷ niệm 7 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam. Chương trình do Ban quản lý phố cổ thực hiện.

Các hoạt động chính gồm: Giới thiệu văn hóa trà Việt tại đình Kim Ngân 42 – 44 Hàng Bạc; nét không gian gia đình Hà Nội xưa tại đình Đồng Lạc 38 Hàng Đào; giới thiệu dự án chỉnh trang, bảo tồn mặt đứng phố chuyên doanh Đông nam dược Lãn Ông tại Trung tâm thông tin di sản phố cổ Hà Nội 28 Hàng Buồm; giới thiệu không gian trường quay bộ phim Ánh sáng Kinh thành tại đoạn phố Tạ Hiện.

Ban quản lý phố cổ Hà Nội đã tái hiện nét sinh hoạt văn hóa của người Hà Nội trong một không gian gia đình Hà Nội xưa. Đó là không gian sống, những sinh hoạt hàng ngày, nhu cầu hưởng thụ văn hóa... tạo điều kiện để khách tham hiểu hơn về văn hóa, đời sống tinh thần của người dân đất Kinh kỳ. Từ những vật dụng gắn bó hàng ngày với người dân như bàn ghế, ấm chén, sách, tranh ảnh, nhạc cụ..., cuộc trưng bày đã thuyết phục người thưởng lãm hiểu gần hơn với quá khứ của Hà Nội cổ.

Một hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều du khách cũng như chính người dân phố cổ Hà Nội là không gian trưng bày dự án chỉnh trang, bảo tồn mặt đứng phố chuyên doanh Đông nam dược Lãn Ông. Đây là dự án nhằm trong kế hoạch bảo tồn và tôn tạo các dãy phố, gìn giữ và phát huy những giá trị kiến trúc trong khu phố cổ, thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch, cải thiện cảnh quan môi trường sống của người dân trong khu phố cổ.

Theo Ban quản lý phố cổ Hà Nội, chuỗi hoạt động văn hóa chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam góp phần tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của khu phố cổ Hà Nội, góp phần nâng cao nhận thức người dân trong việc bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống đặc trưng của người Hà Nội xưa./.

(Vietnam+)

Bản để in Lưu vào bookmark